Bảng quảng cáoBảng quảng cáo
Tin tức
Chỉ có gần một nửa DNVVN Việt Nam tiến hành sao lưu dữ liệu hàng tuần hoặc thường xuyên và chỉ có 30% sao lưu hàng ngày.

50 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam đã tham gia vào cuộc khảo sát của hãng bảo mật Symantec về khả năng sẵn sàng ứng phó với thảm họa, do tổ chức Applied Research tiến hành trong tháng 11/2010. Ngoài Việt Nam, cuộc khảo sát còn được thực hiện với trên 1.840 doanh nghiệp tại 23 quốc gia trên thế giới.

Những rủi ro, sự cố mà hệ thống thông tin của các DNVVN thường gặp phải nhất là mất điện, virus, tin tặc tấn công hay sự cố khi nâng cấp hệ thống, nhưng kết quả cuộc khảo sát được công bố tại Việt Nam ngày 14/1/2011 cho thấy 30% DNVVN Việt Nam chưa có sẵn kế hoạch đối phó này.

Đáng ngạc nhiên là tất cả DNVVN được khảo sát không nghĩ rằng hệ thống máy tính của họ là quan trọng đối với hoạt động kinh doanh và 50% nói rằng họ không coi việc sẵn sàng cho thảm họa là ưu tiên hàng đầu.

Cũng theo khảo sát, các thông tin hỗ trợ kinh doanh cho hầu hết các DNVVN cũng không được bảo vệ chu đáo. Chỉ có gần một nửa các DNVVN Việt Nam tiến hành sao lưu dữ liệu hàng tuần hoặc thường xuyên và chỉ có 30% sao lưu hàng ngày. Trên thực tế, 39% DNVVN Việt Nam nói rằng họ sẽ mất ít nhất 40% dữ liệu trong trường hợp xảy ra thảm họa.

Trong số các doanh nghiệp đã có kế hoạch ứng phó với thảm họa thì có 35% doanh nghiệp chỉ lập kế hoạch này khi đã hứng chịu sự cố hoặc mất mát dữ liệu. 39% doanh nghiệp lập kế hoạch này trong vòng 6 tháng qua. Và chỉ có 55% doanh nghiệp đã thực sự kiểm tra kế hoạch phục hồi, vốn là một phần rất quan trọng của việc chuẩn bị kế hoạch ứng phó.

Thảm họa có thể gây ảnh hưởng tài chính nghiêm trọng đối với các DNVVN. Tại khu vực châu Á – TBD, chi phí trung bình để khắc sự cố ngưng trệ hệ thống trong các DNVVN là 14.500USD mỗi ngày. Tình trạng mất điện cũng khiến cho khách hàng rời bỏ doanh nghiệp - 53% khách hàng của DNVVN Việt Nam được hỏi cho biết họ đã chuyển qua nhà cung cấp dịch vụ khác do hệ thống máy tính của doanh nghiệp trước đó thiếu tin cậy. 59% khách hàng của DNVVN cho biết nhà cung cấp của họ đã phải đóng cửa dịch vụ do thảm họa.

Khách hàng của DNVVN cũng cho biết họ đã phải gánh chịu nhiều ảnh hưởng đáng kể tới hoạt động kinh doanh. Ngoài thiệt hại tài chính trực tiếp, 41% khách hàng của DNVVN Việt Nam đã mất “một số” hoặc “rất nhiều” dữ liệu quan trọng khi nhà cung cấp của họ gặp thảm họa.

Cuộc khảo sát trên cũng cho thấy 24% DNVVN Việt Nam có ý định lập kế hoạch đối phó với thảm họa trong thời gian tới.

Theo ICTnews
 

Đăng ký sử dụng

Mời Quý khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tại các điểm giao dịch của VDC hoặc của các VNPT tỉnh/thành phố để nhận license key.

Quý khách hàng cần nhập key trong quá trình thực hiện cài đặt phần mềm MegaSecurity.

Địa chỉ: Tầng 7 tòa nhà VNPT 38 Yên Báy – Thành phố Đà Nẵng.Số điện thoại: 18001260, 18001262 ; Email hỗ trợ: Support3@vdc.com.vnThông tin liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 7 tòa nhà VNPT 38 Yên Báy – Thành phố Đà Nẵng.
Số điện thoại: 18001260, 18001262 ;
Email hỗ trợ: Support3@vdc.com.vn

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Số 04 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu – Thành phố Đà Nẵng.
Số điện thoại: 18001261;
Email hỗ trợ: Support3@vdc.com.vn